๖๕๔. สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ มอบเงินบริจาคสร้างห้องสุขาประจำอุทยานพุทธธรรมสิกขา กรมยุทธศึกษาทหารบก ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และการปฏิบัติธรรมจำนวน ๓๖๖,๔๕๐ บาท
๒๓ มีนาคม ๒๕๖๔

วันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ น.นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ นายกสมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ และสมาชิกจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบเงินบริจาคสร้างห้องสุขาประจำอุทยานพุทธธรรมสิกขา กรมยุทธศึกษาทหารบก จำนวน ๓๖๖,๔๕๐ บาท โดยมี พลเอก ธนรัชฏ์ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษา จก.ยศ.ทบ. เป็นผู้แทนรับมอบ ณ ศาสนสถานกลาง ทหารบก จังหวัดกรุงเทพมหานคร

            นางพรทิพย์ ตั้งกีรติ  กล่าวว่า อุทยานพุทธธรรมสิกขา  ตั้งอยู่ในพื้นที่กรมยุทธศึกษาทหารบก  จำนวน ๕ ไร่เศษ เพื่อเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าพุทธธรรม โดยน้อมนำการตรัสรู้อนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณของพระพุทธเจ้า และป่าอิสิปตนมฤคทายวัน  อันเป็นสถานที่แสดงปฐมเทศนา เกิดมีปฐมสาวกมีพระรัตนตรัยครบองค์ ๓ อุทยานแห่งนี้จะเป็นสถานที่ใช้เพื่อการเรียนรู้ และฝึกอบรมวิปัสสนากัมมัฏฐานตามหลักสติปัฏฐาน ๔ รวมทั้งเป็นสถานที่ประกอบกิจกรรมทางศาสนาของกำลังพลกองทัพบกและประชาชนทั่วไป  มีการจำลองสัตตมหาสถาน (๗ มหาสถาน)และป่าอิสิปตนมฤคทายวัน   อันเป็นสถานที่แสดงปฐมเทศนา รวมเป็น ๘ มหาสถาน พร้อมทั้งปลูกต้นไม้ในพุทธประวัติ  สร้างเป็นสวนป่าเพื่อปลูกไม้พันธุ์อื่นๆ ไว้เป็น  รมณียสถาน  การมอบเงินบริจาคสร้างห้องสุขาประจำอุทยานพุทธธรรมสิกขา กรมยุทธศึกษาทหารบก จะเป็นการอำนวยความสัปปายะด้านสาธารณูปการแก่นักเรียนนักศึกษาและประชาชนทั่วไปผู้มาปฏิบัติธรรม และผู้มา อบรมจัดกิจกรรมคุณธรรม  ขออนุโมทนาบุญร่วมกัน  ในการร่วมสร้างศาสนสถานเป็นประโยชน์ต่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและส่งเสริมการปฏิบัติธรรมสืบไป

 

รายงานภาพ/ข่าว :  สมาคมกองทุนสวัสดิการเพื่อสตรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรสมาชิกสภาสตรีแห่งชาติฯ

เรียบเรียงภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

ดาวน์โหลด