๒๖๙. สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ ผ่านระบบออนไลน์

สำนักพระราชวัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ ๓ มิถุนายน ๒๔๖๖ ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ www.royaloffice.th ระหว่างวันที่ ๒ - ๔ มิถุนายน ๒๕๖๖

ที่มา : หน่วยราชการในพระองค์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

๒๖๘. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าพบนายกรัฐมนตรี ในโอกาส รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. นำ คกก.ขับเคลื่อนเขตพัฒนาพิเศษระเบียงสังคม ร่วมหารือแนวทางรับมือปัญหาเร่งด่วน กับการพัฒนาเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ชูประเด็น มุ่งพัฒนาศักยภาพกลุ่มเปราะบาง

เมื่อวันที่ ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๖๖ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูถัมภ์ ในฐานะคณะกรรมการขับเคลื่อนเขตพัฒนาพิเศษระเบียงสังคม (Social Capital Corridor : SCC) เข้าพบเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำโดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) โดยมี นางสาวศิริพร ไชยสุต นายกสมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมายแห่งประเทศไทย ในฐานะประธาน และนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะรองประธาน นำเรื่องโครงการ "พื้นที่พิเศษระเบียงสังคม" หรือ SCC (Social Capital Corridor) ปรึกษาปัญหาในการสร้างศักยภาพ "คน" สำหรับการรับมือกับปัญหาสังคมที่สำคัญและเร่งด่วน เพื่อให้ทันกับการพัฒนาเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการป้องกันปัญหาใหม่ๆ ที่อาจมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น นำไปสู่สังคมที่เข้มแข็งมีคุณธรรมและเป็นสุข อันเป็นนโยบายหลักของประเทศและเป้าหมายสากล ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทําเนียบรัฐบาล
นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ กล่าวในฐานะของคณะกรรมการเขตพัฒนาพิเศษ SICC "ระเบียงสังคม"Social Capital Corridor THAILAND ว่า “การเข้าถึงการศึกษา และการสร้างอาชีพ เป็นสิ่งพื้นฐานในการสร้างโอกาสและสร้างความเข้มแข็งให้สตรี พึ่งพาตนเองได้
นายจุติ กล่าวว่า โครงการ "พื้นที่พิเศษระเบียงสังคม" หรือ SCC (Social Capital Corridor) มีเป้าหมายหลักในการสร้างศักยภาพ "คน" สำหรับการรับมือกับปัญหาสังคมที่สำคัญและเร่งด่วน เพื่อให้ทันกับการพัฒนาเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมทั้งการป้องกันปัญหาใหม่ๆ ที่อาจมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น นำไปสู่สังคมที่เข้มแข็งมีคุณธรรมและเป็นสุข อันเป็นนโยบายหลักของประเทศและเป้าหมายสากล โดยบูรณาการความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ธุรกิจเอกชน และองค์กรเพื่อสาธารณะ (PPP - Public Private Partnership) ซึ่งโครงการ SCC มุ่งทำเฉพาะสิ่งที่ "สำคัญ - จำเป็น - เร่งด่วน" เท่านั้น ดังนั้น การดำเนินการจึงจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนแบบพิเศษจากภาครัฐ โดยวิธีการพิเศษ (ทำนองเดียวกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ EEC) เนื่องจากกลุ่มคนใน SCC มีความเปราะบางจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษหรือมีลักษณะปัญหาจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ ตนพร้อมคณะกรรมการขับเคลื่อน SCC ได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินงานของโครงการ SCC ในพื้นที่ปฏิบัติการใน กทม. ได้แก่ ชุมชนโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (ทวีวัฒนา) ในพระบรมราชูปถัมภ์ และชุมชนหมู่บ้านร่วมเกื้อ เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งมีการพัฒนาศักยภาพกลุ่มเปราะบางในชุมชนรวม ๕ มิติ ได้แก่ ๑) มิติเศรษฐกิจ (Economics) ทักษะ อาชีพ รายได้ ๒) มิติการศึกษา (Education) ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ๓) มิติสิ่งแวดล้อม (Environment) ปรับสภาพแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์ ๔) มิติความสัมพันธ์ (Engagement) พัฒนาสัมพันธภาพที่ดี และ ๕) มิติด้านคุณธรรม (Ethics) ส่งเสริมคุณธรรมพลังบวก เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาเพื่อ “อยู่รอด เข้มแข็ง มีคุณธรรม มีความสุข” อีกทั้งมีการระทมทุนจากผู้นำภาคธุรกิจเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาศักยภาพกลุ่มเปราะบาง โดยมีแผนความร่วมมือและดำเนินการ ๔ ขั้นตอน ซึ่งขณะนี้ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นขั้นตอนที่ ๒ แล้ว คือ พิมพ์เขียวแผนดำเนินงานพร้อมลงมือ และคาดว่าใช้เวลาประมาณ ๓ เดือน จะเสร็จสิ้นขั้นตอนที่ ๓ โดยจะมีการประเมินผลในไตรมาสที่ ๔ ต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมการดำเนินงานของคณะกรรมการขับเคลื่อน SCC ซึ่งเป็นการทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของรัฐบาลปัจจุบันในเรื่องของการลดความเหลื่อมล้ำ และความเท่าเทียมในสังคม รวมทั้งการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศและการเปลี่ยนแปลงของโลกโดยมี นางสาวศิริพร ไชยสุต นายกสมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมายแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานฯ กราบเรียนแนวทางการขับเคลื่อนงานของ SCC และพื้นที่ดำเนินการ


เรียบเรียงข่าว : ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ






๒๖๗. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติฯ และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคล ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง

วันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๖.๐๐ น. ที่ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้นางสาวเบญจมาศ รุจิรวงศ์ ประธานสมาชิกสมทบสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และ นางวิภาศิริ มะกรสาร ประธานคณะกรรมการฝ่ายศาสนาคุณธรรมและจริยธรรม สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ เข้าร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ฯ พิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๖ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล และถวายเป็นพระราชกุศลฯ

ภาพ : นางสาวยุพดี สัตตะรุจาวงษ์
เรียบเรียง : ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๒๖๖. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาให้สมาคมสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบให้เด็กขาดแคลน และด้อยโอกาส

วันที่ ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๖ ที่มหาลัยเกษมบัณฑิตพัฒนาการ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ ดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ กรรมการอำนวยการเเละเลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ร่วมพิธีสมาคมสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย องค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบทุนการศึกษา ๕๐๕ ทุน สำหรับเด็กขาดแคลน โดยมี นางศรีวรรณ สายฟ้า นายกสมาคมสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทยเป็นประธาน ในพิธีฯ
สมาคมสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรสมาชิกสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ก่อตั้งมากว่า ๖๐ ปี และได้มอบทุนการศึกษาเป็นประจำทุกปี ตามวัตถุประสงค์และพันธกิจของสมาคมฯ ให้กับเด็กกำพร้า ยากจน และด้อยโอกาส ซึ่งเป็นเงินบริจาคทาน ซะกาตจากผู้มีจิตศรัทธา มาเป็นทุนการศึกษา โดยพิจารณาจากผู้ที่ขาดพ่อ หรือแม่ มาจากครอบครัวที่ยากจน ทุนที่ได้รับจะไม่มีข้อผูกพันใด ๆ กับสมาคมฯ และเป็นทุนต่อเนื่องจนกว่าจะจบการศึกษา


ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๒๖๕. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ มอบหมายประธานกรรมการฝ่ายต่างประเทศ ร่วมประชุมกรรมการสภาสตรีอาเซียนที่ฟิลิปปินส์ และร่วม MOU กับ ๑๐ ประเทศ ส่งเสริมให้สตรีเข้าถึงเทคโนโลยี หนุนกลยุทธ์ผู้ประกอบการสตรี และให้ความสำคัญเพิ่มกลไกกระบวนการ เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

วันที่ ๒๒-๒๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐-๑๖.๐๐ น. ที่โรงแรมมะนิลาปรินซ์ ประเทศฟิลิปปินส์ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ นางศิริรัตน์ ธำรงธีระกุล ประธานกรรมการฝ่ายต่างประเทศ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ ประกอบด้วย นางรสนันท์ ยิ่งทวีศักดิ์ รองประธานกรรมการฝ่ายต่างประเทศ และนางสาวสาวิกา ลิมปะสุวัณณะ กรรมการฝ่ายต่างประเทศ เข้าร่วมประชุมกรรมการสภาสตรีอาเซียนประจำปีครั้งที่ ๑ (ASEAN CONFEDERATION OF WOMAN’S ORGANIZATIONS) และร่วมงานสัมนาวิสัยทัศน์ (ACWO VISION 2025: WAY FORWARD) ซึ่งมีประเทศอาเซียนเข้าร่วม ประกอบด้วย ประเทศบรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ พม่า เวียดนาม และประเทศไทย ได้มีการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ในการส่งเสริมบทบาทของผู้หญิง (Empowering Woman) และสนับสนุนสิทธิของผู้หญิงในเรื่องดังต่อไปนี้
ก.) ความสามารถในการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลบนวาระการสร้างเมืองอัจฉริยะและการพัฒนาเทคโนโลยีของชาติ
ข.) การเพิ่มกลไกเพื่อสนับสนุนผู้หญิงในกระบวนการเข้าสู่สังคมสูงอายุ
ค.) การพัฒนากลยุทธ์เพื่อผู้ประกอบการผู้หญิง


รายงานข่าว : คณะกรรมการฝ่ายต่างประเทศ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ
เรียบเรียงข่าว : ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์
กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๒๖๔. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการฯ บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ โดย กำหนดเผยแพร่ออกอากาศ ในวันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง ๕

วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๖ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง ๕ แจ้งว่า ตามที่ นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ บันทึกเทปกล่าวอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง ๕ ไปเผยแพร่ออกอากาศ ในวันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง ๕

ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๒๖๓. ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ นำคณะกรรมการ และองค์กรสมาชิก บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๔๕ พรรษา ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์

วันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๔.๓๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะกรรมการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และผู้แทนองค์กรสมาชิก บันทึกเทปกล่าวอาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ณ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร



ภาพ/ข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ

๒๖๒. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ จัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ สมัยที่ ๒๗ ครั้งที่ ๓/๒๕๖๖

วันอังคารที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๓๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เป็นประธานเปิดการประชุม คณะกรรมการอำนวยการ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ สมัยที่ ๒๗ ครั้งที่ ๓/๒๕๖๖ โดยมี นางยุวดี นิ่มสมบุญ ที่ปรึกษาสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นางเยาวเรศ ชินวัตร ที่ปรึกษาสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และ รองประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ประกอบด้วย ดร.ฉันทนา เปียทอง พร้อมด้วย นางสุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ กรรมการอำนวยการและเลขาธิการ และนางรัชนี วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการบริหารสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นางสาวเบญจมาศ รุจิรวงศ์ ประธานสมาชิกสมทบสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และคณะกรรมการอำนวยการ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ณ ห้องประชุมบ้านพระกรุณานิวาสน์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์



ภาพข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๒๖๑. สภาสมาคมสดรีแห่งชาติฯ จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ ๑ / ๒๕๖๖ ด้วยบรรยากาศอบอุ่น

วันศุกร์ที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๐๐ น.
ที่บ้านพระกรุณานิวาสน์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ
นางรัชนี วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการประชุม คณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ ๑ / ๒๕๖๖ โดยมีดร.สุฑาทิพย์ วาทีทิพย์ เลขาธิการสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เข้าร่วมประชุม และมีคณะกรรมการบริหารประกอบด้วย นางสาวเบญจมาศ ชาญประดิษฐ์ รองประธานคณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ดร.รัตนาพร เลารุจิราลัย รองประธานคณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ และ คณะกรรมการบริหาร ทุกฝ่าย ประกอบด้วย ฝ่ายส่งเสริมและพัฒนาสมาชิก ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายบรรณรักษ์และทะเบียน ฝ่ายสารสนเทศ ฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายปฏิคม ฝ่ายอาคารและสถานที่ และฝ่ายเหรัญญิก เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน ตามระเบียบวาระการประชุม ในเรื่องการแจ้งผลการประชุมของคณะกรรมการอำนวยการ ครั้งที่ ๒ /๒๕๖๖ (เฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับคณะกรรมการบริหาร) เพื่อรับทราบ และเตรียมความพร้อมในการดำเนินการ ตามที่ได้รับมอบหมายจากมติการประชุมของคณะกรรมการอำนวยการ ในส่วนของกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ต่อไป

ภาพ : นางสาวยุพดี สัตตะรุจาวงษ์
ข่าว : ดร. อรุณศรี จงเจียมจิตต์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหารสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ

๒๖๐. สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ เปิดอบรมออนไลน์ รุ่น ๔ เขียนข่าว – ถ่ายภาพ ปลื้ม มีผู้อบรม ตั้งแต่ รุ่น ๑ - ๔ จำนวน ๑๕๕ คน เน้น ให้ความสำคัญองค์กรสมาชิก เปิดเวทีนำผลงาน จิตอาสา "พลังสตรี...พลังสังคม" เผยแพร่ผ่าน ระบบ Website และ Facebook ของสภาสมาคมสตรีแห

วันจันทร์ที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๙.๐๐ น. นางสาวสุกัญญา ประจวบเหมาะ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ อนุมัติให้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตีแห่งชาติฯ เปิดการอบรมโครงการเสริมทักษะการเขียนข่าวและเทคนิคการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อออนไลน์ รุ่นที่ ๔ ” โดยมีผู้แทนจากองค์กรสมาชิกลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมด้วยระบบ Google Forms จำนวน ๒๗ คน เริ่มวันที่ ๑๕ - ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๙.๐๐- ๒๐.๓๐ น. ด้วยระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรม Google Meet โดยมี ดร.อรุณศรี จงเจียมจิตต์ และ นางสาวยุพดี สัตตะรุจาวงษ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการบริหาร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เป็นวิทยากร และได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการ สื่อสารงานประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย นายอดิศร หฤทัยพันธน์ นายวีระเทพ กิจศรีวิโรฒ เป็นวิทยากรร่วมในการอบรม ทั้งนี้การอบรมดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการบริหาร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย ดร.เมตตา เจียมดำเนินกิจ นางสาวยุพดี สัตตะรุจาวงษ์ นางพิชยา รัตนดิลก ณ ภูเก็ต หอรุ่งเรือง นางจุฑามาศ พลรัมย์ นางกนกวรรณ วงศ์ทองศรี นางสาววรรณพร บวรวราภรณ์ ร่วมกันดูแลระบบการลงทะเบียน Google Forms และการอบรมผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โปรแกรม Google Meet รวมถึง อำนวยความสะดวก ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมอบรมอย่างเข็มแข็ง
สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ อนุมัติให้มีการจัดอบรม หลักสูตรดังกล่าว จำนวน ๔ รุ่น รุ่นละ ๒๕ คน ตั้งเป้าหมาย จำนวน ๑๐๐ คน เริ่มเดือนเมษายน - พฤษภาคม ๒๕๖๖ สำหรับรุ่นที่ ๑ เริ่มวันที่ ๓ - ๕ เมษายน ๒๕๖๖ ปรากฏว่าองค์กรสมาชิกให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมผ่านระบบ Google Forms จำนวน ๓๙ คน (เกินเป้าหมาย)และสำหรับ รุ่นที่ ๒ ” มีผู้แทนจากองค์กรสมาชิกลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมด้วยระบบ Google Forms จำนวน ๔๐.คน เริ่มวันที่ ๓ - ๕ พฤษภาคม ๒๕๖๖ รุ่นที่ ๓ วันที่ ๙ - ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๖ จำนวน ๔๘ คน และรุ่นที่ ๔ วันที่ ๑๕ - ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๙.๐๐- ๒๐.๓๐ น. จำนวน ๒๘ คน รวมองค์กรสมาชิกสมัครเข้าเรียน ตั้งแต่รุ่นที่ ๑ – ๔ รวมจำนวน ๑๕๕ คน

เรียบเรียงข่าว : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการบริหาร สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ