๒๒๓.นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ นำสมาชิกร่วมงานสภาสตรีแห่งชาติ ฯทำบุญครบรอบ ๖๓ ปี กล่าว ชูนโยบายโครงการตามรอยผ้าไทยเพื่อแม่ของแผ่นดิน เพื่อให้ผ้าไทยเป็นวัฒนธรรมคู่แผ่นดินไทยสืบไป
๑๒ กันยายน ๒๕๖๒

เมื่อวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๒ เวลา ๐๘.๓๐ น. นางอรพิน ไกรรณภูมินายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์นำคณะกรรมการและสมาชิกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าร่วมกิจกรรม สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  จัดพิธีทำบุญครบรอบ ๖๓ ปี การก่อตั้ง และทำบุญอุทิศถวายพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าวัลลภาเทวี และท่านผู้หญิงละเอียด พิบูลสงคราม รวมถึงอดีตประธานสภาสตรีฯที่ล่วงลับไปแล้ว  โดยมี ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์  เป็นประธานพิธี และได้รับเกียรติจากอดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เดินทางมาร่วมทำบุญ ประกอบด้วย พลตรีหญิง คุณหญิงอัสนีย์ เสาวภาพ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์ฯ คณะกรรมการอำนวยการสภาสังคมสงเคราะห์ และนางยุวดี นิ่มสมบูรณ์ และนางเยาวเรศ ชินวัตร ที่ปรึกษาประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ สมัยที่ ๒๖  พร้อมด้วย องค์กรสมาชิกจากทั่วประเทศ และเครือข่าย  ณ บ้านพระกรุณานิวาสน์ ถนนสุโขทัย เขตดุสิต

ในโอกาสสำคัญนี้ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้เรียนเชิญนางอรพิน ไกรรณภูมิ นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ แนะนำภารกิจและผลงานสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์เป็นศูนย์กลางให้กับสตรีได้แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นประสบการณ์เผยแพร่ข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร  เพื่อร่วมมือและประสานงานกับองค์กรเอกชนและรัฐจากการจัดกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับงานพัฒนาสตรีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม ปัจจุบันมี คณะกรรมการและสมาชิกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ มาจาก ๒๓ อำเภอ มีกรรมการจดทะเบียนสมาคม จำนวน   ๒๕  คน สมาชิกในทะเบียน จำนวน๒๘๐ คน และมีสตรีในเครือข่ายมาจาก ๒๓  อำเภอ ในจังหวัดบุรีรัมย์ ๘๐๐ คน ในการร่วมกันขับเคลื่อนศักยภาพสตรีในจังหวัดบุรีรัมย์ และสืบสานส่งเสริมให้สมาชิกอนุรักษ์ พัฒนาผ้าพื้นเมืองเพื่อให้ผ้าไทยเป็นวัฒนธรรมคู่แผ่นดินไทยสืบไป

ทั้งนี้ในการดำเนินกิจกรรมของสมาคมฯร่วมกับ ได้นำนโยบายของ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมัย ที่ ๒๖  ในด้านส่งเสริมอาชีพสตรี และสืบสานอนุรักษ์ในเรื่องผ้าไทย โดยทำกิจกรรมในรูปแบบของกลุ่มแม่บ้าน มาเป็นแนวทางการวางแผน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ การพัฒนาและส่งเสริมสตรีในจังหวัดบุรีรัมย์ อีกด้วย

คณะกรรมการบริหาร  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาสตรีแห่งชาติฯ

 

 

ดาวน์โหลด