สภาสตรีแห่งชาติฯ ประชุม Work Shop สร้างความรักสามัคคี ที่บ้านมนังคศิลา
๐๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

          วันเสาร์ที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๐ น  ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการและประชุมคณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ ครั้งที่ ๕/๒๕๕๘ โดยมีคณะกรรมการอำนวยการ ได้แก่ นางเบญจมาศ ปริญญาพล, ดร.ปราศัยประวัติรุ่งเรือง, นางวิภาศิริ  มะกรสาร, นางไปรยา บุญมี, นางทิพวรรณ กิตติสถาพร, นางวราพร พิพิธสุขสันต์,ดร.อัญญมณี วงศ์กาสิทธิ์, นางอัจฉราวรรณ ลิ้มเล็งเลิศ, นางวันเพ็ญ พงษ์เก่า, นางศรีวรรณ สายฟ้า, นางรชต กุลกำม์ธร, นางอรุณศรี จงเจียมจิตต์, นางศิริรัตน์ ธำรงธีระกุล, ประธานกรรมการบริหาร นางจิตรี จิวสันติการ และประธานสมาชิกสมทบ นางสาวเบญจมาศ รุจิรวงศ์ เข้าร่วมประชุม ณ หอประชุมมนังคศิลา บ้านมนังคศิลา ถนนหลานหลวง กรุงเทพฯ

          การประชุมเชิงปฎิบัติการดังกล่าว ในช่วงเช้ามีการแบ่งกลุ่ม Work Shop เป็น ๓ กลุ่ม ร่วมระดมความคิดและแลกเปลี่ยนทัศนะประสบการณ์ของทุกท่าน จัดทำโครงการ แผนงานย่อย เพื่อสนับสนุนนโยบาย ๗ ประการ และนำเสนอในที่ประชุม โดย

กลุ่มที่ ๑ ได้รับนโยบาย ข้อ ๑

- ส่งเสริมกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยมีโครงการหลัก ได้แก่ โครงการ “ตามรอยผ้าไทย ลมหายใจของแผ่นดิน"

กลุ่มที่ ๒ รับนโยบายข้อที่ ๒, ๓, ๔

- เสริมสร้างบทบาทและสิทธิสตรีให้ได้รับความเสมอภาคระหว่างหญิงชายอย่างเท่าเทียมกัน

- เสริมสร้างศักยภาพทางด้านอาชีพ รายได้ คุณภาพชีวิต เพื่อให้สตรีไทยได้มีบทบาทเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ และสังคมแก่ประเทศชาติ 

- ส่งเสริมสนับสนุนความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมขององค์กรสมาชิกสตรีทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นการสร้างความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทร ให้ความช่วยเหลือแบ่งปันในสตรี ทุกกลุ่ม ทุกอาชีพและผลักดันให้มีพระราชบัญญัติสภาสตรีแห่งชาติฯ

กลุ่มที่ ๓. รับนโยบายข้อที่ ๕, ๖ และ ๗

- ส่งเสริมการอนุรักษ์ วัฒนธรรม ประเพณีไทยอันดีงาม ควบคู่กับการพัฒนาประเทศ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลและยั่งยืน

- พัฒนาศักยภาพ บทบาทสตรีไทยให้เป็นที่ยอมรับ ก้าวไกลสู่สังคมประชาคมอาเซียน และองค์กรสากล

- เสริมสร้างความมั่นคง สง่างามของอาคารที่ทำงานให้สมศักดิ์ศรี สภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

เพื่อให้คณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติทุกท่านฯ มีหน้าที่ขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ นำพลังสตรีไปช่วยสตรี  ให้เยาวชนสตรีและสตรีไทยได้รับการยอมรับในระดับสากล การทำ Work Shop นอกจากจะเป็นการระดมความคิดแล้ว ในวันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสดชื่นได้สร้างรอยยิ้ม สร้างความคุ้นเคย ความรักความสามัคคีในหมู่คณะกรรมการให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น อีกทั้งองค์ความรู้จากประสบการณ์ของทุกท่าน ยังได้นำมาเติมเต็มเพื่อเป้าหมายเดียวกันอีกด้วย