สภาสตรีแห่งชาติฯ เข้าพบนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย
๐๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

เมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมัยที่ ๒๕ (พ.ศ. ๒๕๕๘-๒๕๖๑) พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยประกอบด้วย นางวราพร พิพิธสุขสันต์ รองเลขาธิการ, นางรชต กุลกำม์ธร เหรัญญิก, ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า, นางอัจฉราวรรณ  ลิ้มเล็งเลิศ, นางสุกัญชญา ตันสุหัช, นางอรุณศรี จงเจียมจิตต์, นางจิตรี จิวะสันติการ ประธานคณะกรรมการบริหาร และนางเบญจมาศ รุจิรวงศ์ ประธานคณะกรรมการสมาชิกสมทบ, เข้าพบ นางขนิษฐา บุญราช นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และอุปนายกสมาคมฯ ประกอบด้วย นางธัญลักษณ์ ศิริชนะ, นางปรานต์ทิพย์ ธิติศักดิ์, ดร.ปฤถา พรหมเลิศ และนางเลขา ซื่อธานุวงศ์ เพื่อแนะนำคณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ สมัยที่ ๒๕ พร้อมปรึกษาหารือร่วมกันในการขับเคลื่อนการทำงาน ณ กระทรวงมหาดไทย

ในการนี้ ดร.วันดี กุญชรยาคง ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ ได้นำเรียนถึงนโยบายของสภาสตรีแห่งชาติฯด้านการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่จะเจริญพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา ในปี ๒๕๕๘ ซึ่งได้จัดทำโครงการ “ตามรอยผ้าไทย ลมหายใจแม่ของแผ่นดิน”  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ รณรงค์ให้คนไทยได้ช่วยกันใส่ผ้าทอไทยทั้งประเทศ เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ราษฎร และขอความอนุเคราะห์สมาคมแม่บ้านมหาดไทยได้ให้การสนับสนุนผ่านเครือข่ายประธานแม่บ้านมหาดไทยทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยและอุปนายกสมาคมฯ ได้กล่าวชื่นชมและเห็นพ้องในวิสัยทัศน์ และท่านนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทยยินดีที่จะให้การสนับสนุน ทั้งนี้ประธานแม่บ้านมหาดไทยในแต่ละจังหวัดได้ให้ความสำคัญในการใช้ผ้าไทย ในฐานะแม่เมืองต้องเป็นตัวอย่างที่ให้ดีแก่สังคมและยังเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมท้องถิ่น อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น