สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ (NCWT) ร่วมประชุม สภาสตรีโลก (ICW) ณ เมืองยอร์กยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย
๑๖ กันยายน ๒๕๖๑

                    เมื่อวันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๖๑ ดร.วันดี  กุญชรยาคง  จุลเจริญ ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบหมายให้ ดร.ลาลีวรรณ กาญจนจารี รองประธาน และประธานฝ่ายต่างประเทศ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ดร.มณทิพย์  ศรีรัตนา  ทาบูกานอน ที่ปรึกษาประธานฝ่ายต่างประเทศ
สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  นางศิริรัตน์  ธำรงธีระกุล  กรรมการอำนวยการและรองประธานฝ่ายต่างประเทศ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  และ
นางจุฬารัตน์  อิศรางกูร ณ อยุธยา  กรรมการฝ่ายต่างประเทศ สภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ  เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญสภาสตรีโลกครั้งที่ ๓๕

                    ในการประชุมครั้งนี้ มีการเลือกตั้งประธานสภาสตรีโลก(ICW) คณะกรรมการต่างๆที่ครบวาระ และเป็นการฉลองครบรอบ ๑๓๐ ปี
ก่อตั้งสภาสตรีโลก  เกียรติประวัติของประเทศไทยในสภาสตรีโลก โดดเด่นมากเพราะ หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตรซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธานสภาสตรีโลก ในช่วงปี พ.ศ. ๒๕๑๙-๒๕๒๒ ท่านได้มอบเงินรายได้จากดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารในต่างประเทศเพื่อสนับสนุนการทำงานของสภาสตรีโลกจวบจนปัจจุบัน

                    ดร.วันดี  กุญชรยาคง  จุลเจริญ  ประธานสภาสมาคมสตรีแห่งชาติฯ ได้มอบหมาย นางศิริรัตน์ ธำรงธีระกุล เป็นผู้นำเสนอรายงานกิจกรรมของประเทศไทย และเป็นตัวแทนในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้ง นางจุง ซุก คิม Jung Sook Kim จากประเทศเกาหลีใต้ได้รับเลือกตั้งเป็น ประธานสภาสตรีโลก เป็นวาระที่ ๒ ในการเลือกตั้งวาระนี้ตัวแทนจากประเทศไทย ๒ ท่านได้รับเลือกเป็นกรรมการของสภาสตรีโลกด้วยคือ นางศิริรัตน์ ธำรงธีระกุล ได้รับเลือกเป็น คณะกรรมาธิการสามัญฝ่ายสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเด็กหญิงและสตรีและ
​นางจุฬารัตน์ อิศรางกูร ณ อยุธยาได้รับเลือกเป็น คณะกรรมาธิการสามัญฝ่าย สถานะภาพสตรี