โครงการ “อาหาร สมุนไพร สร้างสุข” : ๑๙ กันยายน ๒๕๕๙
๒๖ กันยายน ๒๕๕๙

                 ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์สมัยที่ ๒๕ (พ.ศ. ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑) มอบหมายให้ คุณกรแก้ว วิริยะวัฒนา ประธานฝ่ายวิชาการ คณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ ในฐานะ ประธานจัดงาน กล่าวเปิดการอบรม โครงการ “อาหาร สมุนไพร สร้างสุข” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ เสริมสร้างความเข้าใจในการใช้สมุนไพรไทยเป็นยา อาหาร และผลิตภัณฑ์สุขภาพ อย่างปลอดภัย มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพชีวิต การสร้างสุขภาพขององค์กร ชุมชน ให้มีความเข้มแข็ง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เสริมสร้างและรักษาสุขภาพทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม โดยมี คณะกรรมการอำนวยการ สภาสตรีแห่งชาติฯ, คณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ, คณะกรรมการสมาชิกสมทบ สภาสตรีแห่งชาติฯ และ องค์กรสมาชิก เข้าร่วม โครงการดังกล่าวฯ ในวันจันทร์ที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๙ ณ หอประชุมมนังคศิลา บ้านมนังคศิลา กรุงเทพฯ มีกิจกรรมดังนี้

                 โดยภาคเช้า เวลา ๐๙.๐๐ – ๐๙.๑๕ น. ได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.ภญ.นพมาศ สุนทรเจริญนนท์ จากสำนักงานข้อมูลสมุนไพร คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล มาร่วมบรรยายเรื่องสมุนไพร หลังจากนั้นใน เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ น. ได้เข้าสู่ภาคปฏิบัติ โดยแบ่งผู้เข้าอบรมออกเป็นกลุ่มๆ เพื่อทำยาหม่อง

             จากนั้น คุณกรแก้ว วิริยะวัฒนา ประธานฝ่ายวิชาการ คณะกรรมการบริหาร สภาสตรีแห่งชาติฯ ในฐานะ ประธานจัดงาน โครงการ “อาหาร สมุนไพร สร้างสุข” ได้กล่าวปิดโครงการ มีใจความสำคัญว่า...

                  “…การอบรมในครั้งนี้ นับว่าเป็นสิ่งที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกคน ที่มีโอกาสเข้ารับการอบรม โครงการ “อาหาร สมุนไพร สร้างสุข” หลังจากผ่านการฝึกอบรมในวันนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะนำความรู้ ประสบการณ์ ที่ได้จากการฝึกอบรม ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว และชุมชน…”