งานแถลงข่าว ผลการดำเนินโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีสายงานบริการ “Smart Service Program by Food Passion” พร้อมพิธีมอบรางวัล “สุดยอด Smart Service Lady”: อังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๙
๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๙

                   ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมัยที่ ๒๕ (พ.ศ. ๒๕๕๘ – ๒๕๕๙) พร้อมด้วย คณะกรรมการอำนวยการ, คณะกรรมการบริหาร, คณะกรรมการสมาชิกสมทบ และ คณะทำงานโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีสายงานบริการ ร่วมกับ คุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด จัดงาน แถลงสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีสายงานบริหาร “Smart Service Program by Food Passion” ภายใต้การสนับสนุน โดย บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด พร้อมในงานได้มีพิธีมอบรางวัล “สุดยอด Smart Service Lady” กระตุ้นพลังความคิดให้สตรีในสายงานบริการ ได้นำความรู้ และประสบการณ์ จากการเข้าอบรมไปพัฒนาศักยภาพและบุคลิกภาพในทุกด้าน และนำไปต่อยอดการดำเนินชีวิต และสร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืนในธุรกิจบริการ เมื่อวันอังคาร ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๔.๐๐ น ณ หอประชุมบ้านมนังคศิลา กรุงเทพมหานคร

                       เวลา ๑๔.๐๐ น. ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวเปิดงาน มีใจความสำคัญว่า...

                     “...โครงการฝึกอบรม “ส่งเสริมศักยภาพสตรีสายงานบริการ เรื่อง บุคลิกภาพและหัวใจบริการสร้างอาชีพให้มั่นคง “Smart Service Program by Food Passion” จัดขึ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๔ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๙ “สภาสตรีแห่งชาติฯ” ตั้งใจจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติต่างๆ ในปีมหามงคลนี้ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อปวงชนชาวไทย อีกทั้งเพื่อตอบแทนสังคมไทยด้วย...

                            ...จากการที่ “สภาสตรีแห่งชาติฯ” ได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจาก บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัดได้มอบหมายให้ ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า ในฐานะกรรมการอำนวยการสภาสตรีฯ สมัยที่ ๒๕ ทำหน้าที่เป็น ประธานดำเนินโครงการฝึกอบรมส่งเสริมศักยภาพสตรีสายงานบริการ ในครั้งนี้ เพื่อสร้างสรรค์หลักสูตรสำหรับฝึกอบรมพัฒนาความรู้ด้านการบริการให้แก่ สตรีไทยที่ทำงานในสาขาอาชีพด้านธุรกิจบริการซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมาก ในแง่ของการส่งเสริมและการพัฒนาอาชีพให้แก่สตรีไทย และถือเป็นหนึ่งในภาระกิจหลักของสภาสตรีฯ โดยเฉพาะวาระที่ได้ดำรงตำแหน่งในสมัย ๒๕ นี้ ได้ให้การสนับสนุนด้านการพัฒนาศักยภาพสตรีทั้งทางด้านอาชีพ รายได้ และคุณภาพชีวิตอย่างเต็มที่ เพื่อให้สตรีไทยได้มีบทบาทเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ และสังคมแก่ประเทศชาติ และพัฒนาศักยภาพ บทบาทสตรีไทยให้เป็นที่ยอมรับ ก้าวไกลสู่สังคมประชาคมอาเซียน และองค์กรสากล...”

              คุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ร้านอาหาร บาร์บีคิวพลาซ่า จุ่มแซบฮัท และฮ็อทสตาร์ ในฐานะผู้ให้ การสนับสนุนเงินทุน จัด โครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีสายงานบริการ “Smart Service Program by Food Passion” กล่าวว่า ....

                  “...ฟู้ดแพชชั่น เป็นองค์กรของคนไทยที่ทำธุรกิจด้านร้านอาหารและได้รับการสนับสนุนจากคนไทยอย่างดีมาโดยตลอด ๒๙ ปี ดังนั้น จึงอยากจะตอบแทนสิ่งดีๆ ให้กับคนไทยและสังคมไทยในรูปแบบของการมีส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของสมาชิกในสังคมให้ดีขึ้น เก่งขึ้น ผ่านการให้ความรู้ การฝึกฝนในสายอาชีพต่างๆ เพื่อให้สมาชิกในสังคมได้นำเอาความรู้ที่ได้ไปต่อยอดก่อให้เกิดการพัฒนาด้านอาชีพ โดยเงินจำนวน ๑,๔๖๖,๐๑๕ บาท ที่ได้มอบให้สภาสตรีฯ นำไปใช้ในโครงการฯครั้งนี้ เป็นเงินที่ได้มาจากการจัด กิจกรรมในวันแม่ เมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา ภายใต้แคมเปญ “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” นำโดยแบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า แบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างในเครือฟู้ดแพชชั่น ได้รวบรวมเงินจากยอดจำหน่ายอาหารที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า จำนวน ๗ ร้าน โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อนำมามอบให้แก่ “สภาสตรีแห่งชาติฯ” โดยมุ่งหวังให้เงินจำนวนดังกล่าวนี้ ได้ช่วยต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อสตรีในสายงานบริการ ในแง่ของการให้ความรู้ในสายอาชีพ และการนำเอาประสบการณ์ที่ได้จากการอบรม ไปพัฒนาและยกระดับมาตรฐานชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ซึ่งนอกจากให้การส่งเสริมการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของสตรีในอาชีพสายบริการในครั้งนี้แล้ว ฟู้ดแพชชั่น ยังให้การสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพกับสมาชิกในสังคมในรูปแบบอื่นๆ โดยเริ่มต้นจากพัฒนาอาชีพให้แก่พนักงานของ ฟู้ดแพชชั่น และต่อยอดไปยังลูกหลานของพนักงาน ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับลูกหลานพนักงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องกันเป็น ปีที่ ๑๔ ด้วยงบประมาณ
ปีละ ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท...

                    …นอกจากนี้ ยังได้ตั้งเงินทุนอีกกว่า ๑,๕๐๐,๐๐๐ บาทต่อปี เพื่อส่งเสริมการศึกษาและต่อยอดอาชีพสำหรับพนักงาน ด้วยการมอบทุน เพื่อส่ง ให้พนักงานได้รับการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และประกาศนียบัตรวิชาชีพขั้นสูงแบบไม่ต้องใช้ทุนคืน ซึ่งการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ ที่ ฟู้ดแพชชั่น จัดขึ้นทั้งภายในภายนอกองค์กรนี้ เป็นหนึ่งในความตั้งใจอย่างแรงกล้าของ ฟู้ดแพชชั่น ที่จะตอบแทนสิ่งดีๆ คืนให้แก่สังคม…”

                สำหรับกิจกรรมการฝึกอบรมภายใต้โครงการฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดเชียงใหม่ โดยผู้เข้าอบรม ได้แก่ พนักงาน ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร โรงแรมฯ และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ฯลฯ ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯ โดยใน จังหวัดเชียงใหม่ เข้ารับการ อบรมทั้งสิ้น ๕๕ คน ได้ทำการอบรม ไป เมื่อวันที่ ๖ – ๗ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมกรีนเลค จังหวัดเชียงใหม่ และใน กรุงเทพฯ เข้ารับการ อบรมทั้งสิ้น ๗๐ คน ได้ทำการอบรมฯ ไป เมื่อวันที่ ๘ – ๙ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมรามาการ์เดนท์ กรุงเทพมหานคร รวมผู้เข้า อบรมทั้งสิ้น ๑๒๕ คน โดย ผู้เข้าอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งทั้งสองแห่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากสตรีสายงานบริการ โดยผู้เข้าอบรมทุกท่านจะได้รับของที่ระลึก ค่าอาหารและค่าเดินทางพร้อมที่พัก ระหว่างการอบรม

               นอกจากนี้ ยังมีการสรรหาผู้เข้ารับการอบรมฯ ที่มีความสามารถโดดเด่นตรงตามหลักเกณฑ์ เพื่อรับมอบรางวัลผู้เข้ารับการอบรมฯ รวมทั้งสิ้น ๑๒ รางวัล แบ่งเป็น ประเภททีมสมาร์ทเซอร์วิส รวม ๑๐ รางวัล เงินรางวัลประเภททีมสมาร์ทเซอร์วิส มูลค่ารวม ๖๐,๐๐๐ บาท และ รางวัลในประเภทบุคคล ได้แก่ รางวัล Smart Service Lady รวม ๒ รางวัล เงินรางวัลมูลค่ารวม ๖๐,๐๐๐ บาท โดยมีหลักเกณฑ์ตัดสิน ทั้งใน
แง่บุคลิกภาพ เป็นผู้ที่มีเจตคติที่ดี มีมนุษย์สัมพันธ์ มีจิตอาสา และมีสุขลักษณะที่ดี

                 หลังจากนั้น ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า ประธานโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีสายงานบริการ ได้กล่าวรายงานผลการดำเนินโครงการ และประกาศผลรางวัล “สุดยอด Smart Service Lady” จำนวน ๒ รางวัล โดยมี ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ เป็นผู้ มอบเกียรติบัตร และคุณชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เป็นผู้ มอบเงินรางวัล

สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลได้แก่...

  • คุณจ๋ามพอง ยานนาม อายุ ๒๐ ปี พนักงานบริการ จาก โรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์
  • คุณกรรณิการ์ แก้วสุวรรณ อายุ ๓๔ ปี ผู้จัดการร้านอาหาร จาก โรงแรมเดอะสุโกศล กรุงเทพมหานคร

           สำหรับพิธี แถลงสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีสายงานบริการ “Smart Service Program by Food Passion” ได้เสร็จสิ้น เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น.

ผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีแถลงข่าว ประกอบด้วย

  1. คณะกรรมการอำนวยการสภาสตรีแห่งชาติฯ นำโดย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ, คุณเบญจมาศ ปริญญาพล รองประธานแห่งชาติฯ และ คณะกรรมการ ประกอบด้วย
    คุณรชต กุลกำม์ธร, คุณอัจฉราวรรณ ลิ้มเล็งเลิศ, ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า และ คุณศิริรัตน์ ธำรงธีระกุล
  2. คณะกรรมการบริหาร ประกอบด้วย คุณกรแก้ว วิริยะวัฒนา ประธานฝ่ายวิชาการ, คุณเบญจมาศ ชาญประดิษฐ์ ประธานฝ่ายสถานที่ และคณะกรรมการฯ ประกอบด้วย รศ.ดร.สมใจ วิชัยดิษฐ
    และ คุณเยาวมาลย์ วัชระเรืองศรี
  3. คณะกรรมการสมาชิกสมทบ ประกอบด้วย คุณนภาสิริ ผาสุกวนิช, รศ.ดร.สมใจ วิชัยดิษฐ,
    คุณทรัพย์ทวี เชื้อบุญมี, คุณสุกัญญา นิยมมาลัย,
    และ คุณไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม
  4. คณะทำงานโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพสตรีสายงานบริหาร นำโดย ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า ประธานจัดงานฯ, คุณอัจฉราวรรณ ลิ้มเล็งเลิศ ประธานร่วมฯ และ คณะกรรมการ ประกอบด้วย
    คุณรชต กุลกำม์ธร, คุณรุจ ชุ่มเกษร, คุณณภัทร ศิรินาวิน, คุณทรัพย์ทวี เชื้อบุญมี, คุณสรรเสริญ เพียรทำดี, คุณไชยนิรันดร์ พยอมแย้ม และ คุณเยาวมาลย์ วัชระเรืองศรี

 

***********************************